Tối ưu hiệu quả quảng cáo dựa trên các con số thống kê “vàng”

Tối ưu hiệu quả quảng cáo dựa trên các con số thống kê “vàng”

Tối ưu hiệu quả quảng cáo – Facebook là công cụ bán hàng giá rẻ vô cùng hiệu quả. Là nơi mà mọi thương hiệu, doanh nghiệp đều muốn góp mặt. Nhưng quá nhiều sản phẩm, quá nhiều thương hiệu trên thị trường cũng là một trở ngại không nhỏ khi bước chân vào thị trường kinh doanh trực tuyến này. Nên việc hiểu được thị trường, cách thức hoạt động và thói quen của “người dân facebook” là điều vô cùng quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể tối ưu hiệu quả quảng cáo dựa trên các con số thống kê vàng từ Facebook mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây.

>Xem thêm: Facebook- công cụ bán hàng thần kỳ giá rẻ Alireal Coupons

Cụ thể thì ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc tất tần tật về những thống kê mới nhất từ Facebook về “con dân” của mình năm 2018. Những con số này chắc chắn sẽ giúp bạn tối ưu được hiệu quả quảng cáo. Và nâng cao giá trị, lợi nhuận khi kinh doanh trên thị trường này.

1.Lựa chọn sản phẩm bán trên Facebook.

“Một sản phẩm không được gọi là sản phẩm, mà chỉ là một bảo vật cho đến khi nó được bán ra.”

  • Do đó, việc lựa chọn sản phẩm để bán hàng, quảng cáo trên Facebook phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng. Để bắt đầu công việc kinh doanh là vô cùng quan trọng. Vì không phải sản phẩm nào cũng có thể bán thành công trên Facebook.
  • Facebook chỉ là mạng xã hội kết nối bạn bè, đồng thời phát triển thành một kênh bán hàng. Nơi mà bạn có thể chia sẻ thông tin, hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • Xin nhấn mạnh rằng: Facebook là công cụ số 1 tại thị trường Việt Nam. Nhưng không phải là công cụ duy nhất, cũng không phải là kênh bán hàng vạn năng. Nên một nếu bạn lựa chọn sản phẩm bán hàng, quảng cáo trên Facebook không phù hợp sẽ khó mà được thị trường chấp nhận. Ngay cả khi bạn bán trên những kênh trực tuyến khác hay trên cửa hàng.
Xem thêm:  10 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả-Alireal Coupon

Rồi khi đã có được sản phầm phù hợp. Việc tiếp theo là: Làm sao để tối ưu được hiệu quả quảng cáo, truyền thông. Để cạnh tranh được với những đối thủ kinh doanh cùng sản phẩm đã có trên thị trường trước đó. Thì bật mí với bạn rằng: Chỉ cần biết và nắm được những thống kê dưới đây. Bạn sẽ thực hiện việc tối ưu hiệu quả quảng cáo dựa trên các con số thông kê vàng này một cách dễ dàng.

2.Tối ưu hiệu quả quảng cáo dựa trên các con số thống kê vàng từ Facebook.

Tính đến cuối tháng 6/2018, Facebook đã đưa ra những con số thống kê mà mọi nhà kinh doanh mong đợi. Giúp các nhà kinh doanh định hướng, tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình. Cụ thể:toi-uu-hieu-qua-quang-cao-dua-tren-cac-con-so-thong-ke-vang-2019-alireal-coupons

Thống kê về tỷ lệ người dùng Facebook

Thống kê về hoạt động của người dùng Facebook:

  • Trên toàn cầu, có hơn 2,20 tỷ người dùng Facebook hoạt động hàng tháng trong quý 1 năm 2018 (Facebook MAUs). Tăng 13% so với năm ngoái. (Nguồn: Facebook 06/25/18.
  • Có 1,15 tỷ người dùng di động hoạt động hàng ngày (Mobile DAU). Tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cực kỳ quan trọng và cho thấy sự tăng trưởng đáng kể của lưu lượng truy cập trên điện thoại di động trên Facebook. Doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động được Facebook công bố là chiếm khoảng 88% doanh thu quảng cáo.
  • Có 1,45 tỷ người đăng nhập trung bình vào Facebook hàng ngày. Tăng 13% so với cùng kỳ năm 2017 (Nguồn: Facebook 04/25/18).
  • Trung bình, các nút Like và Share được xem trên gần 10 triệu trang web mỗi ngày.
  • Trung bình mỗi giây có 5 profiles mới được lập.
  • Mỗi ngày có khoảng 300 triệu ảnh được tải lên Facebook.
  • Cứ 60 giây trên Facebook có: 510.000 comment, 293.000 trạng thái được cập nhật và 136.000 ảnh được tải lên. Như vậy có nghĩa là: Người dùng vẫn đang tham gia tích cực trên Facebook. Nó cũng đồng nghĩa với một khối lượng thông tin khổng lồ cạnh tranh. Nên bạn phải luôn sáng tạo nội dung để lôi kéo sự chú ý của người dùng vào chiến dịch của mình.
  • 4,75 tỷ nội dung được Share mỗi ngày.

Thống kê về nhân khẩu học:

  • Ở châu Âu, hơn 307 triệu người dùng trên Facebook.
  • Nhóm tuổi phổ biến hất là từ 25 đến 34, chiếm 29,7% người dùng. Đây là nhân khẩu học mục tiêu chính cho các dự án tiếp thị của bạn. Hãy nhớ để lựa chọn sản phẩm bán trên Facebook và các chương trình bán hàng phù hợp.
  • Có 83% người dùng Facebook nữ (trong 100% nữ giới) và 75% nam (trong 100% nam giới).
Xem thêm:  Doanh nghiệp đang phụ thuộc vào Facebook? Alireal Coupons

1551430742_922_toi-uu-hieu-qua-quang-cao-dua-tren-cac-con-so-thong-ke-vang-2019-alireal-coupons

Thời gian hoạt động trên Facebook

Thống kê về thời gian hoạt động:

  • Lưu lượng truy cập cao nhất xảy ra vào giữa tuần từ 1- 3 giờ chiều (giờ GMT). Ngoài ra, một bài đăng trên Facebook lúc 7 giờ tối sẽ mang lại nhiều nhấp chuột hơn trung bình so với đăng lúc 8 giờ tối.
  • Vào thứ Năm và thứ Sáu, mức độ tương tác cao hơn 18%.
  • Có 83 triệu hồ sơ giả mạo. (Nguồn: CNN). Nhưng đây không phải điều đáng lo lắng khi lựa chọn sản phẩm bán trên Facebook hay nhắm chọn quảng cáo. Vì họ vẫn có thể là khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, phải thừa nhận rằng: Có thể chính bạn cũng đang có hơn một tài khoản Facebook.
  • Thời gian truy cập trung bình là 35 phút một người trên một ngày. Nên bạn cần phải lên kế hoạch, biết cách tận dụng khoảng thời gian tương đối này để gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng của mình.
  • 50% người dùng ở độ tuổi 18 đến 24 lướt Facebook ngay khi thức dậy. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến độ tuổi này thì hãy ghi nhớ nó nhé!
  • Tại Mỹ, cứ mỗi năm lượt xem trên trang web thì có 1 lượt đến từ Facebook.
  • 93% các nhà tiếp thị cho rằng: Facebook là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của mình. Điều này có hai ý nghĩa đối với chúng ta. Thứ nhất là Facebook vẫn là một thị trường tốt. Thứ hai là đòi hỏi phải luôn sáng tạo để nổi bật trong sự cạnh tranh gay gắt.
  • Các thương hiệu thường đăng 8 lần mỗi ngày trên Facebook. Đó có thể dựa trên sự tính toán khoa học. Việc của bạn là hãy bắt chước để có kết quả tốt nhất.

1551430742_28_toi-uu-hieu-qua-quang-cao-dua-tren-cac-con-so-thong-ke-vang-2019-alireal-coupons

Facebook là lựa chọn của số đông nhà kinh doanh

Tính tương tác:

  • Mức độ tiếp cận của người dùng đối với một bài đăng không dùng quảng cáo là dưới 2%. Như vậy thì số lượt theo dõi trên Fanpage lớn không mang về nhiều lượt truy cập. Nên bạn hãy sử dụng quảng cáo trả phí một cách khôn ngoan nhất. Để tối ưu hiệu quả quảng cáo dựa trên các con số thông kê vàng về hiệu quả tương tác.
  • 85% người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook đến từ bên ngoài Hoa Kỳ/ Canada. Như một số thống kê trên Facebook: Ấn Độ, Brazil và Indonesia có lượng khán giả Facebook lớn nhất sau Mỹ.
  • Messenger của Facebook có hơn 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng
  • Ứng dụng Messenger độc lập của Facebook có 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là công cụ hữu hiệu để bán hàng, chăm sóc khách hàng và giải quyết các phát sinh sau bán của bạn.
Xem thêm:  Thời Kim Jong-un công nghệ tại Triều Tiên phát triển thế nào

Video quảng cáo trên Facebook:

  • Có 8 tỷ lượt xem và 100 triệu giờ Video hàng ngày trên Facebook.
  • 85% người dùng Facebook xem video với âm thanh tắt ,
  • Quảng cáo video có phụ đề có thể tăng thời gian xem video trung bình 12%
  • 80% người dùng cảm thấy khó chịu khi video tự động phát âm thanh. Và nó mang đến cho họ một ấn tượng tiêu cực về thương hiệu của bạn.

Như vậy là âm thanh không quan trọng đối với việc thu hút người xem trên Facebook. Và bạn nên dành một chút thời gian để thêm phụ đề cho video của mình.

1551430742_625_toi-uu-hieu-qua-quang-cao-dua-tren-cac-con-so-thong-ke-vang-2019-alireal-coupons

Thống kê về hiệu quả quảng cáo video trên Facebook

  • 7% giá trị của quảng cáo video Facebook diễn ra trong 3 giây đầu tiên. Mặc dù quảng cáo video Facebook có thể rất hiệu quả. Nhưng bạn không có nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của người xem.
  • Trong thực tế, nghiên cứu từ Facebook đã phát hiện ra rằng: Có gần một nửa giá trị từ quảng cáo của bạn được đạt được trong 2- 3 giây đầu tiên của video.

Tối ưu hiệu quả quảng cáo dựa trên các con số thông kê vàng từ Facebook về hình ảnh:

  • Hình ảnh chiếm 75- 90% hiệu quả/ hiệu suất quảng cáo trên Facebook .
  • Độ dài hiệu quả nhất cho tiêu đề quảng cáo trên Facebook là 4 từ và 15 từ cho mô tả liên kết.

Có thể thấy, việc tối ưu hiệu quả quảng cáo dựa trên các con số thống kê vàng từ Facebook sẽ giúp việc kinh doanh, quảng bá sản phẩm và bán hàng trực tuyến của bạn dễ dàng hơn. Dù bạn bán bất cứ sản phẩm gì, nếu bạn biết và phân tích được các con số thông kê này. Thì coi như bạn đã thành công 60- 70% trong công việc kinh doanh, bán hàng và quảng cáo trên Facebook. Hãy nhớ để vận dụng, hoặc nếu bạn cần giúp đỡ, tư vấn thêm về quảng cáo, hãy liên hệ với PA Marketing để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tối ưu hiệu quả quảng cáo dựa trên các con số thống kê “vàng” 2019 was last modified: Tháng Ba 1st, 2019 by Nguyễn Trang

Theo PA Marketing

Những bài viết tham khảo:

Samsung Galaxy Fold, Huawei Mate X và loạt điện thoại uốn dẻo đầu 2019|Alireal Coupon

Tư vấn mua laptop ở đâu? Hãng nào bền và tốt nhất hiện nay 2019-Alireal Coupon