Chiến lược Marketing nội dung số Alireal Coupons

Có lẽ ít nhiều bạn đã nghe về nội dung số. Nhưng để hiểu cũng như biết được tầm quan trọng của nội dung số. Và cách thức để thiết lập chiến lược Marketing nội dung số. Cũng như những hiệu quả và rủi ro mà nó đem lại cho bạn trong quá trình thiết lập. Thì chưa hẳn mọi người đều đã hiểu và biết rõ để điều chỉnh cho đúng với mục tiêu mong muốn.

Vậy nên, để giúp các cá nhân, doanh nghiệp hiểu và thiết lập các chiến lược Marketing nội dung số thực sự hiệu quả. Thì bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ cùng bạn đọc đi vào tìm hiểu và phân tích cụ thể về nội dung này.

1.Nội dung số và chiến lược Marketing nội dung số?

noi-dung-marketing-chuyen-nghiep

Nội dung Marketing chuyên nghiệp

  • Nội dung số được tạo ra bao gồm tất cả những gì mà người dùng có thể: Nghe được, xem được, chơi được, đọc được ở trên mạng Internet… Nó bao gồm: Bài viết, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh/video clip; Cách sử dụng ngôn từ, sự kiện, ứng dụng trò chơi, đường link website… Và các loại hình truyền thông đa phương tiện khác.
  • Chiến lược Marketing nội dung số là một kế hoạch dài hạn trong việc: Sử dụng các loại hình nội dung để đăng tải trên các công cụ truyền thông. Nhằm vào các mục tiêu Marketing của Doanh nghiệp. Tất cả những nội dung số sẽ được tạo ra, đăng tải và lan truyền. Với mong muốn định hướng hành vi và suy nghĩ, tình cảm… Của người dùng theo những mục tiêu Marketing của doanh nghiệp đã định hướng và đặt ra.

Một Facebooker chuyên nghiệp không chỉ là người viết giỏi. Mà còn là người có tư duy về kinh doanh và Marketing. Có khả năng định hướng người dùng theo mục đích thông qua những nội dung và hoạt động cụ thể trên các nền tảng Facebook (Proifle, Fanpage) sẵn có.

XEM THÊM  Khóa học 65 Tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads đỉnh cao giúp bạn Tiết kiệm 50% ngân sách

2.Tại sao cần quan tâm đến chiến lược Marketing nội dung số.

Bạn biết đấy “Content is King”- Nội dung là số 1.

noi-dung-la-so-1

Nội dung là số 1

Chiến lược Marketing nội dung số trên Fanpage Facebook:

  • Tất cả các hoạt động quảng bá Fanpage như: Tăng like, tổ chức event, share link của Fanpage lên các công cụ quảng cáo, truyền thông khác như: Tạp chí, tờ rơi,… Hoặc xuất hiện trong TVC quảng cáo trên truyền hình. Đều chỉ làm được công việc giới thiệu người dùng và dẫn người dùng đến Fanpage. Còn việc người dùng đó có like hay không, có quan tâm đến Fanpage hay không. Thì phần lớn đều do nội dung quyết định. Tất nhiên, việc mua hàng hay không còn do nhiều yếu tố khác, không đơn thuần chỉ là vấn đề về chiến lược nội dung số trên Fanpage.
  • Facebook là một kênh truyền thông xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng, làm tăng “foot traffic” đến với cửa hàng. Làm tăng “click traffic” đến với website thương mại điện tử. Facebook được hiểu như một công cụ đắc lực của Truyền thông xã hội (Social media marketing) tại Việt Nam. Facebook là công cụ bán hàng thần kỳ giá rẻ cho mọi nhà, mọi người, mọi doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng tài khoản cá nhân (Facebook Profile) hoặc Facebook Fanpage và người dùng… Sẽ tạo được cầu nối để tương tác nhanh và hiệu quả nhất. Đó cũng là nơi các yếu tố tiềm ẩn tạo khủng hoảng tồn tại nhiều nhất.

Facebook Fanpage là một trong số những kênh truyền thông cho thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của/cho chính doanh nghiệp… Vì thế, cần phải có chiến lược Marketing nội dung số thật tốt và chuyên nghiệp. Bởi khách hàng sẽ tương tác với thương hiệu của doanh nghiệp thông qua nội dung số trên Fanpage.

XEM THÊM  6 lựa chọn pin sạc dự phòng dung lượng khủng giảm giá trên Shopee.

Tại sao cần phải có các chiến lược Marketing nội dung số?

noi-dung-la-thu-ma-moi-doanh-nghiep-can-phai-quan-tam

Nội dung là thứ mà mọi doanh nghiệp cần phải quan tâm

  • Không có nội dung số thì bạn sẽ không có gì để tương tác với khách hàng. Không có gì để cho khách hàng xem, đọc, nghe, thấy. Để từ đó đánh vào cảm xúc, tri thức, nhu cầu và hành vi của khách hàng.
  • Không có nội dung số (bài viết, hình ảnh, video, link, status, livestream…) thì cũng gần như không Facebook. Vì bản chất Facebook chỉ là một công cụ mà mỗi người dùng chính là người sáng tạo nội dung. Dùng nội dung để thu hút người đọc, người xem. Và ai chăm chỉ hơn, ai thông minh hơn, ai sáng tạo hơn, ai chuyên nghiệp hơn. Thì người đó sẽ có nhiều người theo dõi, nhiều người kết bạn, fanpage có nhiều người likes, status. Từ đó thu được nhiều chia sẻ và bình luận hơn. Đó là nguyên lý căn bản của mạng xã hội nói chung và của Facebook nói riêng.

Bạn có thể thấy, chiến lược Marketing nội dung số là một chiến lược quan trọng. Và là cách làm quan trọng trong toàn bộ quá trình thực hiện hoạt động truyền thông, quảng cáo và bán hàng. Vì các nền tảng hệ sinh thái Internet như: Website, Facebook, Instagram, Zalo, Email, Youtube, báo điện tử … Tất cả đều cần đến nội dung để tồn tại và phát triển. Vậy nên, hãy bắt đầu trở thành một nhà sáng tạo nội dung hấp dẫn theo cách của bạn ngay từ hôm nay. Vì nội dung là yếu tố quyết định lớn đến hành vi mua của khách hàng của bạn.

XEM THÊM  Màn hình uốn dẻo và công nghệ 5G - xu hướng smartphone 2019|Alireal Coupon

 Một số khóa học quảng cáo google sử dụng mã giảm giá Uinca

Giảm 40%
Deal

Cách khởi tạo, vận hành Google Adwords một cách nhanh chóng và hiệu quả.

More Less
Doesn't expire

Giảm 40%
Deal

Sở hữu vũ khí Marketing cực kỳ lợi hại trên môi trường Internet - Google Ads

More Less
Doesn't expire

Giảm 40%
Deal

Rất nhiều kiến thức về Google Ads trong khóa học cùng với giảng viên Kiều Văn Đức sẽ đồng hành cùng bạn.

More Less
Doesn't expire

Chiến lược Marketing nội dung số was last modified: Tháng Hai 19th, 2019 by Nguyễn Trang

Theo PA Marketing

Để lại lời nhắn
error: Content is protected !!